01 tháng 9 2024

Họa sĩ Martiros Manoukian người Armenia

Martiros Manoukian (sinh ngày 5 tháng 8 năm 1947) là một nghệ sĩ đa phương tiện đương đại có ảnh hưởng được biết đến với thể loại tranh độc đáo được phân loại là Marmillism (Martiros Millennial-ism). Ông được coi là một trong những nghệ sĩ đương đại nguyên bản và thành công nhất trên thế giới. Các nhà sưu tập và phê bình thường so sánh các tác phẩm nghệ thuật của ông với Picasso, Salvador Dali, Joan Miro và các bậc thầy khác. Martiros được đánh giá cao trong không gian nghệ thuật quốc tế vì đã vượt qua những hạn chế do thế giới nghệ thuật áp đặt. Bằng cách vẽ trên vải với sự kết hợp của màu nước, acrylic, dầu và kim loại hỗn hợp, ông được tôn trọng như một thiên tài tưởng tượng với các yếu tố của Chủ nghĩa hiện thực và Ấn tượng, tạo ra các tác phẩm nghệ thuật mô tả chân dung, họa tiết trừu tượng và phong cảnh kỳ diệu chủ yếu chịu ảnh hưởng của thiên nhiên và phụ nữ. Manoukian đã triển lãm trên khắp thế giới bao gồm Paris, Thụy Sĩ, Nga, Nhật Bản, Hồng Kông và Hoa Kỳ.


Sinh ra ở Yerevan, thủ đô của Armenia, khả năng phi thường của Martiros với tư cách là một nghệ sĩ đã trở nên rõ ràng trong thời thơ ấu. Năm 11 tuổi, họa sĩ trẻ được đưa vào một triển lãm nghệ thuật ở Moscow dành cho các họa sĩ trung học đầy tham vọng, mà anh đã giành giải nhất. Từ đó trở đi, Martiros tiếp tục tạo ra những kiệt tác, cho đến năm 16 tuổi khi ông trưng bày một bộ sưu tập đầy đủ các tác phẩm của mình tại Triển lãm Thanh niên Tiên phong.

Năm 1967, Martiros được nhận vào Học viện Mỹ thuật Nhà nước Armenia. Vào thời điểm đó, Armenia là một nước cộng hòa thuộc Liên Xô cũ. Martiros đã dành sáu năm tại Học viện, và được biết đến với việc bỏ qua các lớp học, coi thường các hướng dẫn nghệ thuật và học thuật nghiêm ngặt, và liên tục chiến đấu với các giảng viên và những gì ông coi là một chương trình giảng dạy nghiêm ngặt. Những năm tháng nổi loạn của ông tại Học viện rất hỗn loạn, nhưng họ đã cung cấp cho ông sự đào tạo cổ điển cần thiết để ông có được những kỹ năng cần thiết để đạt được sự thành thạo hội họa mà ông sẽ sử dụng sau này để tạo ra những kiệt tác nổi tiếng thế giới

Từ năm 1974 đến năm 1986, Martiros đã tham gia một số triển lãm dưới sự bảo trợ của Hội Nghệ sĩ. Những chương trình này diễn ra ở Yerevan và Moscow từ năm 1974-1986, ở Kostroma 1977, Suzdal 1979, Ivanovo 1984, cũng như Kiev năm 1980 và Leningrad (nay là St. Petersburg) năm 1983. Trong những năm này, Martiros đã được hoan nghênh trên toàn quốc cho công việc của mình, giành giải nhất tại triển lãm "Ba mươi năm sau Thế chiến II" cho tác phẩm của ông mang tên "Không trở lại". Năm 1982, chính phủ Armenia đã mua một trong những bức tranh của ông vẫn còn treo trong Hội trường Lãnh sự quán của tòa nhà chính phủ chính ở thủ đô.

Năm 1987, ông di cư sang Mỹ. Điều này đánh dấu sự khởi đầu của một sự và một sự tái sinh nghệ thuật. Việc chuyển đến Mỹ của ông đã chứng tỏ hiệu quả, khi nghệ sĩ bắt đầu bán các tác phẩm ở Laguna Beach, và sau đó ở Las Vegas, Miami, và cuối cùng ở New York. Năm 1997, Martiros mở Art Brilliant Gallery trên Rodeo Drive ở Beverly Hills, California. Sau thành công to lớn ở Mỹ, Martiros bắt đầu hành trình đến Nhật Bản, ký hợp đồng với Toyota cho một bộ sưu tập các bộ phận được ủy quyền trong khoảng thời gian năm năm. Martiros sống ở Nhật Bản hơn 14 năm. Trong thời gian này, Tạp chí Prestige của Hồng Kông trong ấn bản tháng Tư năm 2011 đã gọi Martiros là "Một nghệ sĩ của thế giới". Tạp chí lưu ý, "Chủ sở hữu tác phẩm của Martiros được tìm thấy từ châu Mỹ đến châu Á, và nghệ sĩ coi mình là một công dân toàn cầu." Năm 2011, tác phẩm nghệ thuật của Martiros đã được phân phối khắp khu vực như một phần của chuyến lưu diễn châu Á của anh. Được giới thiệu bởi Phòng trưng bày Damina ở Hồng Kông, chuyến lưu diễn được tài trợ bởi International Herald Tribune, ấn bản toàn cầu của New York Times.

Trong những năm qua, Martiros Manoukian đã mài giũa kỹ năng của mình trong hội họa cổ điển. Ông bắt đầu phát triển phong cách biểu đạt nghệ thuật độc đáo của riêng mình khi còn trẻ, và tiếp tục theo đuổi thể loại hội họa đa phương tiện đặc biệt này cho đến khi ông không còn phù hợp với bất kỳ thể loại nào. Sự thành thạo của ông trong việc kết hợp màu nước với sơn dầu, acrylic, cũng như vàng và bạch kim đã dẫn đến sự ra đời của chủ nghĩa Marmill: Martiros-Millennial-Ism. Chủ nghĩa Marmill, do chính nghệ sĩ đặt ra, là các tác phẩm nghệ thuật của ông, kết hợp Chủ nghĩa hiện thực, Họa sĩ, Ấn tượng và sự pha trộn giữa chủ nghĩa hiện thực ảnh đa phương tiện của riêng ông, sở hữu chi tiết và chiều kích không thể quy cho bất kỳ ai khác. Trung bình, một bức tranh của Martiros có thể mất đến hai năm để hoàn thành, vì ông làm việc trên nhiều tác phẩm cùng một lúc, chồng chéo và đôi khi từ bỏ các bức tranh cho đến những ngày sau đó.

Theo một hồ sơ của Martiros trong ấn bản ngày 10 tháng 2 năm 2000 của Tạp chí Mỹ thuật, các bức tranh của Martiros được "các nhà sưu tập săn lùng và đánh giá cao không chỉ vì sự phô trương bề mặt mà còn vì sức mạnh nội tại cộng hưởng của chúng". Ấn bản Thiên niên kỷ của Tạp chí Mỹ thuật mô tả Martiros là "một trong số ít các nghệ sĩ ưu tú còn sống có 1500 bản gốc đã được bán trên toàn thế giới", cũng như "nghệ sĩ sống thành công và dễ bán nhất ở Nhật Bản".

Ấn bản tháng Tư, 2011 của Tạp chí Prestige ở Hồng Kông ghi nhận nghệ sĩ là: "Được công nhận là một thiên tài của tưởng tượng, các chủ đề của nghệ sĩ gốc Armenia Martiros bao gồm từ chân dung và hình ảnh sùng kính đến các họa tiết trừu tượng hơn."

Trilogy (Bộ ba)

Trilogy thấm nhuần một kỳ quan vũ trụ vào sự hay thay đổi và gợi cảm của lễ hội. Màu sắc vui tươi và sự từ chối ranh giới rõ ràng. Cung cấp một số ý tưởng về những gì nó có thể đã chứng kiến sự ra đời của vũ trụ, hoặc có lẽ là sự ra đời của một tình yêu mới.

Golden Confusion

Cách kể chuyện hấp dẫn được tìm thấy trong Golden Confusion. Đó là mặt dây chuyền, sự từ chối tiền vàng. Cảm hứng, Vinh quang và Quyến rũ đưa người xem vào thế giới hấp dẫn được xác định bởi vẻ đẹp, màu sắc sống động và ảo ảnh. Đây là những bức tranh để trở nên lạc lõng tuyệt vời. Để dành cả đời với những đồ vật được tôn kính xứng đáng được chiêm ngưỡng sâu sắc, cách xa xã hội đầy đồ nhựa, dùng một lần của chúng ta.


"Tôi sinh ra là một nghệ sĩ. Đức Chúa Trời ban cho mỗi chúng ta một cái gì đó khi sinh ra, và đó là nó. Tôi không tin rằng chúng ta sẽ trở thành một cái gì đó ... Một người không trở thành một nghệ sĩ, anh ta chỉ đơn giản được sinh ra với món quà đó." (
M. Martiros)


BỘ SƯU TẬP CHÒM SAO (The Constellation Collection) của Haykoff Gallery

Bộ sưu tập chòm sao phải được nhìn thấy trực tiếp, nơi có thể nhìn thấy, nhìn thấy ánh sáng, chi tiết, phép thuật và sự kỳ diệu của tất cả. Bởi vì không có bức ảnh nào có thể thực hiện tác phẩm nghệ thuật này một cách công bằng, cách duy nhất để ghi lại đầy đủ những gì Martiros Manoukian thấm nhuần vào các tác phẩm của mình là tận mắt nhìn thấy một tác phẩm gốc của nó. Bạn sẽ bị quyến rũ bởi sức mạnh thô sơ và vẻ đẹp của bộ sưu tập vượt thời gian này.




















Được công nhận trên toàn cầu từ Nga đến Los Angeles và Hồng Kông, các bức tranh gốc của Martiros đã được bán với giá hơn 1 triệu đô la trên thị trường sơ cấp. Vào năm 2015, Bella Haykoff, chủ sở hữu của Phòng trưng bày Haykoff, đã mua lại toàn bộ kho tranh gốc của Martiros Manoukian trị giá khoảng 100 triệu đô la. Năm 2018, Haykoff tiếp tục mua bản quyền cho tất cả các tác phẩm nghệ thuật và tài sản trí tuệ của mình.


MỘT SỐ TRANH TIÊU BIỂU KHÁC 

"Tôi cần phải lên núi... xuống đại dương. Nhìn vào màu sắc của thiên nhiên. Thiên nhiên là bảng màu của tôi. Thiên nhiên là thực tế của tôi. Thiên nhiên là giấc mơ ban ngày của tôi. Tự nhiên là sư phụ của ta." (M. Martiros)








Sea Fantasy

"Phong cách của tôi là cuộc sống và tôi rất thích cuộc sống. Mô típ của tôi là cái đẹp; Serenade và âm nhạc là mô típ cuộc sống của tôi. Tôi thích pha trộn các phương tiện truyền thông vì nghệ thuật là tự do, cảm xúc của tôi, chiến thắng của tôi... Tôi thực sự không biết mình cảm thấy gì khi vẽ; Tôi chỉ vẽ tâm trạng của mình, một cảm giác mà mắt máy ảnh không thể bắt được - một góc độ đặc biệt, tinh tế mà có lẽ người khác sẽ không nhìn thấy. (M. Martiros)

Họa sĩ Martiros Manoukian

Khả năng phi thường của Martiros với tư cách là một nghệ sĩ đã trở nên rõ ràng trong thời thơ ấu của ông, nhưng những bức tranh của ông chỉ được trưng bày sau sinh nhật lần thứ 11 của ông. Khi còn nhỏ, ông đã say mê với hội họa cổ điển, thích lang thang quanh các phòng trưng bày và bảo tàng, ngắm nhìn hình ảnh và chiêm ngưỡng. Album của các nghệ sĩ vĩ đại vì những cuốn sách hàng ngày của ông. Các tác phẩm của các Đại sư đã được giảng dạy, giáo dục, khơi dậy sự nhiệt tình hơn nữa; và bằng cùng một mã thông báo, gây ra một sự thôi thúc không thể cưỡng lại cho sự cạnh tranh trong tâm hồn lo lắng của ông. Cuộc thi sẽ mang lại chiến thắng cho những thanh niên thái quá, những người đã phóng vào biển nghệ thuật bất tận. Chiến thắng đó cuối cùng có thể mang lại cho ông quyền được gọi là nghệ sĩ xuất sắc trong thời đại của mình. "Đại sư phụ đã từng là sư phụ của ta." Martiros nói:. "Tôi thường xem và nghiên cứu các tác phẩm của họ. Tôi ngạc nhiên bởi kỹ thuật của họ và choáng váng bởi khả năng giải quyết nhiệm vụ của họ. Tôi ngưỡng mộ cách họ đại diện cho cảm giác và nền tảng cho nghệ thuật tuyệt vời. Tôi có nhiều nghệ sĩ được lựa chọn. Tôi khó có thể tách một bông ra khỏi bó hoa: sự vắng mặt của một bông hoa duy nhất sẽ là một mất mát lớn. Tôi muốn có sự nhẹ nhàng của Girodet, dòng dõi của Ingre, lòng can đảm của Picasso và màu sắc của Chagall.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét